Bộ Văn hóa và Du lịch Abu Dhabi đã công bố các mục tiêu mới của ngành du lịch Abu Dhabi, bao gồm các kế hoạch thu hút hơn 24 triệu du khách đến với Tiểu vương quốc này vào cuối năm 2023.
Saood Abdulaziz Al Hosani - Thứ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch Abu Dhabi khẳng định sự khởi đầu của một chương mới đầy tham vọng cho ngành du lịch của tiểu vương quốc. Các mục tiêu mới được đặt ra theo sau sự gia tăng đột biến trong lĩnh vực du lịch của Abu Dhabi vào năm 2022 với tỷ lệ lấp đầy khách sạn và các số liệu khác chứng minh rằng sự hồi sinh của lĩnh vực này đang diễn ra tốt đẹp.
Tiểu vương quốc này đã đón tổng cộng 18 triệu du khách vào năm 2022, tăng 13% so với năm 2021, trong khi tỷ lệ lấp đầy khách sạn đạt 70%, vượt qua mức trung bình 67% của toàn khu vực Trung Đông.
Abu Dhabi chào đón du khách từ khắp nơi trên thế giới, với số lượng du khách quốc tế nhiều nhất đến từ Ấn Độ, Ả Rập Saudi, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. Thương hiệu và hình ảnh cũng như các điểm đến tại Abu Dhabi ngày càng được nâng cao cả trong nước và quốc tế. Các du khách có sự quan tâm rất lớn về các sự kiện giải trí và thể thao quanh năm ngày càng tăng của Abu Dhabi, cũng như các sự kiện về thương mại và roadshow.
Xem thêm: Hộ chiếu UAE quyền lực như thế nào?
Trong báo cáo thường niên của mình, Bộ Văn hóa và Du lịch Abu Dhabi tiết lộ rằng số lượng du khách vào năm 2022 đã tiếp tục tăng và tiểu vương quốc này đã đạt được mức tăng trưởng 17% về lượng khách du lịch quốc tế so với cùng kỳ năm trước. Báo cáo cũng liệt kê ba địa điểm được ghé thăm nhiều nhất do Bộ Văn hóa và Du lịch Abu Dhabi quản lý là bảo tàng Louvre Abu Dhabi, Phòng trưng bày nghệ thuật Abu Dhabi và Qasr Al Hosn.
Bộ cũng đã thành công trong việc đưa hai Di sản văn hóa phi vật thể mới vào danh sách của UNESCO bao gồm Alheda'a - nghệ thuật gọi lạc đà cổ xưa và cây chà là.
Abu Dhabi đã chào đón 603.000 du khách MICE và tổ chức 1.210 sự kiện MICE vào năm 2022.
Bộ Văn hóa và Du lịch Abu Dhabi tuyên bố rằng cả số lượng khách du lịch giải trí và MICE đã giúp các khách sạn đạt được tỷ lệ lấp đầy trên 70% vào năm 2022. Điều đó bao gồm lượng khách qua đêm tại khách sạn tăng 24% so với năm 2021, với thời gian lưu trú trung bình của mỗi du khách là ba đêm, dẫn đến doanh thu trên mỗi phòng sẵn có tăng đáng kể 18% so với năm 2022.
Bộ Văn hóa và Du lịch Abu Dhabi cho biết họ sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Miral, Etihad Airways, ADNEC và các đối tác khác để thu hút thêm nhiều sự kiện và nhà triển lãm đến tiểu vương quốc này. Nó nói thêm rằng Abu Dhabi gần đây đã được Hiệp hội Hội nghị và Đại hội Quốc tế vinh danh là Thành phố hàng đầu Trung Đông về các cuộc họp của hiệp hội.
Năm ngoái, Abu Dhabi đã tổ chức thành công hơn 100 sự kiện đa dạng trong khoảng thời gian 180 ngày, với sự góp mặt ấn tượng của các tài năng toàn cầu hạng A. Từ nhạc sĩ, ca sĩ huyền thoại Sting từng đoạt 17 giải Grammy đến hiện tượng K-pop Black Pink và nhà soạn nhạc người Ấn Độ AR Rahman từng đoạt hai giải Oscar, các sự kiện đã khiến khán giả say mê và thích thú.
Tiểu vương quốc Abu Dhabi cũng là nơi tổ chức một số lễ hội gia đình nổi tiếng trong nước như lễ hội Mẹ Dân tộc (MOTN) và LIWA, những lễ hội này đã làm tăng thêm sự phong phú và sống động về văn hóa của thành phố.
Abu Dhabi cũng chứng tỏ mình là điểm đến hàng đầu cho thể thao toàn cầu bằng cách tổ chức các sự kiện quan trọng như Abu Dhabi Grand Prix, NBA và UFC nổi tiếng. Những sự kiện này đã thu hút rất đông người tham dự và thu hút sự chú ý trên toàn cầu, củng cố vị thế của Abu Dhabi như một điểm đến đẳng cấp thế giới cho những người đam mê giải trí và thể thao.
Phù hợp với sứ mệnh của Bộ Văn hóa và Du lịch Abu Dhabi là cung cấp nhiều trải nghiệm đa dạng, năm 2022 chứng kiến sự ra mắt của hai chiến dịch du lịch Trải nghiệm Abu Dhabi. Ngoài ra, một chương trình hoạt động kéo dài một tháng đã được tổ chức để kỷ niệm 5 năm bảo tàng Louvre Abu Dhabi được khánh thành, cùng với hai sự kiện nổi bật, đó là Hội nghị văn hóa Abu Dhabi và Hội nghị Nghệ thuật Abu Dhabi.
Hướng tới năm 2023, Bộ Văn hóa và Du lịch Abu Dhabi quyết tâm đưa ra nhiều chiến dịch và sự kiện đầy tham vọng hơn nữa để thể hiện cam kết cung cấp những trải nghiệm đáng nhớ cho khán giả trên toàn thế giới. Để đạt được mục tiêu hơn 24 triệu du khách vào năm 2023, Bộ Văn hóa và Du lịch Abu Dhabi cho biết họ sẽ tiếp tục xây dựng các điểm đến như: SeaWorld Yas Island, Abu Dhabi, Pixoul Gaming, Adrenark Adventure and Snow Abu Dhabi.